Thứ Ba, 8 tháng 8, 2017

1 Số mẹo vặt giúp khoai tây chiên luôn giòn và ngon

bột chiên giòn khoai

Chiên 2 lần: Lần đầu, bạn chỉ chiên cho tới lúc mặt ngoài hơi se rồi tắt bếp, khoảng 10 – 15 phút sau bật bếp lửa lớn chiên lại.

Hoặc bạn vớt khoai ra rồi để ráo sau lần rán trước, khi mặt ngoài đã khá vàng. Khi khoai nguội, cho vào rán lần 2 cho đến khi vỏ vàng hẳn. Bạn vớt ra, cho vào 1 chiếc chảo không đã đun nóng để đảo lại, thêm chút bơ và tỏi đập dập cho thơm.

Chần hoặc luộc qua: Trước lúc chiên khoai giòn, cho vào nồi nước pha chút muối, đun cho tới lúc nước sôi thì vớt ra, dội ngay bằng nước lạnh, để ráo nước rồi chiên trên lửa lớn.

Chiên sơ rồi để tủ lạnh: Khoai tây cừu qua cho chín và chỉ khá vàng mặt ngoài thì vớt ra, để nguội, cho vào ngăn mát tủ lạnh một đêm. Sau Đó lấy ra rán lại.

bột chiên giòn khoai


Dùng bột chiên giòn khoai: Khoai tây ngâm nước muối xong vớt ra để thật ráo, sau chậm triển khai nhúng vào nước bột chiên giòn rồi mới chiên. Hoặc khoai tây để khá ráo, rắc ít bột rán, xóc đều trước khi rán.

Ngâm mang dấm: Nước ngâm khoai tây sau lúc xắt không chỉ sở hữu muối mà còn cho chút dấm chừng 20 – 30 phút, sau Đó vớt ra để táo và rán. Không nên cho quá nhiều dấm vì sẽ làm cho đổi vị món ăn.

Bạn nào không thích rắc muối lên giống mấy quán đồ ăn nhanh thì có thể lấy 1 ít bơ, cho vào 1 mẫu tô to, rồi cho 1 lượng bơ vừa đủ ăn vào trong. Đây cho khoai vừa chiên xong vào sóc đều. Để khoai và bơ trộn vào nhau cho thấm mùi bơ. Rồi cũng cho ra đĩa thưởng thức hot.

Chúc các bạn thành công!

> Xem thêm: kem gậy Hàn quốc


EmoticonEmoticon