Thứ Hai, 27 tháng 11, 2017

Làm bột phô mai đơn giản ngay tại nhà

Bột phô mai là nguyên liệu được sử dụng trong nhiều món ăn, giúp góp phần tăng thêm hương vị của món ăn. Ngoài việc mua sẵn ở ngoài thì bạn cũng có thể tự tay chế biến ngay bột phô mai ngay tại nhà để đảm bảo an toàn. Cùng nhau học cách làm bột phô mai cực kỳ đơn giản này nhé.

Nguyên liệu cần có

  • Để làm bột phô mai ngon, bạn nên chọn những loại phô mai có ít độ ẩm, như thế sẽ dễ làm bột hơn. Những loại phô mai phù hợp để làm bột như real cheddar, asiao, edam, gouda. Tuy vậy thì parmesan vẫn là loại dễ làm nhất.
  • Bột whey để tạo hỗn hợp
bột phô mai

Xem thêm: Mua bột phô mai ở đâu giá rẻ tại https://alonguyenlieu.com/bot-pho-mai

Cách làm

Bước 1: Bạn bào nhỏ phô mai ra, càng nhỏ càng tốt. Nếu bạn dùng loại phô mai mềm thì trước khi bào bạn nên bỏ vào tủ đông để khoảng 30 phút. Cố gắng bào thật mỏng rồi xếp phô mai lên 1 tờ giấy, tiến hành sấy khô.

Bước 2: Cho phô mai vào lò sấy. Sấy khoảng 10 – 12 tiếng tùy thuộc vào phô mai mà bạn lựa chọn.

Bước 3: Sấy xong bạn cho bột phô mai vào ngăn tủ lạnh khoảng 30 phút rồi cho phô mai vào máy xay và tiến hành xay nhuyễn. Lưu ý là phô mai càng cứng và càng lạnh thì bột phô mai xay ra càng mịn.

Bước 4: Bạn trộn bột phô mai với bột whey. Tiến hành trộn từng thìa bột whey vào cho đến khi bạn đạt được độ khô mà bạn mong muốn thì dừng lại.

Chúc bạn thành công !


EmoticonEmoticon