Thứ Hai, 18 tháng 9, 2017

Không thể cưỡng nổi với món xôi chiên giòn lạ miệng

Xôi chiên giòn là món ăn mới lạ, được xem là sự sáng tạo mới trong văn hóa ẩm thực với vô số cách làm khác nhau. Hãy cùng chúng tôi thực hiện món xôi chiên nhân thịt nhé

Nguyên liệu làm xôi chiên thịt


  • Nếp: 1kg
  • Thịt heo: 5 lạng
  • Cà rốt 1 củ
  • Sắn 1 củ
  • Mộc nhĩ
  • Hành lá, muối, đường, hạt nêm, tiêu, hành khô, dầu ăn
  • Tương ớt

xôi chiên thịt


Chuẩn bị


Đã nếp nhiều lần cho sạch, chuẩn bị một tô nước lạnh pha với ít muối để ngâm qua đêm. Hôm sau, đổ nếp ra cho ráo nước, cho vào tủ hấp cơm cho đến chín. Có thể tưới lên nếp một ít nước cốt dừa để tăng hương vị hấp dẫn.

Thịt heo mua về rửa sạch cho vào máy xay cùng với 1 muỗng café muối, đường và một nhúm tiêu nhỏ, trộng đều và ướp trong 30 phút. Cà rốt và củ sắn rửa sạch, bào vỏ, cắt hạt lựu. Ngâm mộc nhĩ trong nước nóng cho nở, bỏ chân và cắt nhỏ.

Bắc chảo lên bếp phi hành tỏi cho thơm, xào thịt chín, cho tiếp nấm mèo, củ sắn xào chung, nêm nếm thêm 1 thìa hạt nêm. Thịt chín thì tắt bếp, cho chút hành lá và tiêu lên trên.


Tạo hình xôi chiên


Phần nhân múc ra đĩa cho nguội bớt, xôi hấp chín để nguội.

Bạn lấy một cái chén nhỏ hoặc cái lọ, đặt trong miếng bọc thực phẩm lên sau đó cho xôi vào rồi ấn xuống tạo thành hình trụ tròn. Khi làm, bạn nên thoa lên tay một ít dầu ăn để không bị dính.

Khi làm xong, bạn cho xôi vào ngăn tủ lạnh trong khoảng 15 phút cho xôi khô mặt, khi chiên sẽ dễ hơn.

Bạn dùng một chiếc bếp chiên nhúng, cho dầu ăn vào và xôi đã nặn từ trước vào giỏ, chiên ngập dầu, cho đến khi xôi chính đều 2 mặt. Lót giấy thấm dầu lên đĩa, vớt xôi ra và thấm bớt dầu để ăn không bị ngán.

Thưởng thức xôi chiên nhân thịt bằm với nước tương ớt.


Xem thêm: Cách làm kem chuối đơn giản tại nhà


EmoticonEmoticon